Monday, February 12, 2018

Bất Kể Trump Ca Ngợi, Kỹ Nghệ Than Texas Cắt 455 Thợ Năm 2017, Đầu Năm Nay Đóng Cửa 1 Nhà Máy Điện Than Đá, Cắt 325 Thợ (Việt Báo)




Việt Báo
12/02/2018

AUSTIN, TEXAS – Tổng Thống Donald Trump nói trong bài diễn văn về Tình Trạng Liên Bang hồi tuần trước rằng chính phủ “chấm dứt trận chiến về than đá đẹp, sạch,” nhưng tại Texas, điều đó có vẻ là trận chiến thất bại.

Bất kể lời của tổng thống, Texas nói lời chia tay với 455 việc làm khai thác mỏ than vào năm ngoái, nhiều hơn bất cứ tiểu bang nào khác, và năm mới bắt đầu với vụ đóng cửa nhà máy điện chạy bằng than đá khác tại Texas khi khí đốt thiên nhiên, năng lượng mặt trời và gió đã gia tăng trong hồ sơ năng lượng của tiểu bang và nhu cầu cho điện không thay đổi.

“Tôi không nghĩ người nào nhìn thấy việc này xảy ra,” theo Chris Whittaker, tổng quản trị thành phố Rockdale trong Quận Milam, phía đông bắc của Austin, nơi mà nhà máy điện chạy bằng than Sandow Power Plant đã đóng cửa vào ngày 11 tháng 1, lấy đi 325 việc làm theo nó.

Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng khuynh hướng này sẽ tiếp tục, dù đề nghị của cựu Thống Đốc Texas là Rick Perry muốn cứu than đá, cùng với năng lượng nguyên tử.

Theo đề nghị từ Perry, hiện là bộ trưởng năng lượng, các tiện ích sẽ phải trả cho các nhà máy nguyên tử sử dụng các máy phát điện chạy bằng uranium và than đá cho kho dự trữ trị giá 90 ngày nhiên liệu trong danh nghĩa của sự hồi phục, bảo vệ những gián đoạn cung cấp như trường hợp xảy ra với Polar Vortex năm 2014.

Tiểu bang có 28 địa điểm than đá non, theo Texas Railroad Commission cho biết.

Tổng sản lượng than của tiểu bang Texas giảm từ 46,128,231 tấn xuống còn 39,277,112 từ năm 2006 đến 2016, theo ủy ban nói trên cho biết.









No comments: