Friday, August 11, 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 11-8-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 11-8-2017
.
  • Mỹ mở rộng danh sách trừng phạt chính quyền Venuezuela (RFI) - Ngày 10/08/2017, Hoa Kỳ tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp trừng phạt chính quyền Venezuela. Biện pháp lần này của Nhà Trắng nhắm vào tám quan chức, trong đó đáng chú là ông Adan Chavez, anh trai cố tổng thống Hugo Chavez.
  • Trung Quốc tiếp tục cải tạo tại Hoàng Sa (RFA) - Nhóm Sáng Kiến Minh Bạch Hàng Hải, AMTI, thuộc Trung Tâm Nghiên Cứu Chiến Lược & Quốc tế, tại thủ đô Washington DC, Hoa Kỳ vào ngày 9 tháng 8 vừa qua cho biết Trung Quốc tiếp tục hoạt động cải tạo tại quần đảo Hoàng Sa.
  • Việt Nam ‘mua’ ảnh hưởng ở thủ đô Mỹ? (VOA) - Hà Nội bị cáo buộc chi tiền lái dư luận Hoa Kỳ trong vấn đề Biển Đông và nhân quyền, cũng như trả triệu đôla vận động các chính sách có lợi cho mình, theo điều tra và tài liệu công bố.
  • Qua vụ Trinh Xuân Thanh: Nghĩ về một thói quen hành xử (BoxitVN) - J.B Nguyễn Hữu Vinh - Cho đến hôm nay, những phản ứng dữ dội của Cộng hòa Liên bang Đức về thông tin nhà cầm quyền Việt Nam cho mật vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh trên lãnh thổ của họ đã chứng minh cho mọi người rằng sự việc là có thật và hết sức nghiêm trọng. Cái gọi là “lấy làm tiếc” của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam vốn yếu ớt và trái ngược với thái độ cần có để khẳng định sự vô tội cũng như ...
  • 3 kế sách về vụ Trịnh Xuân Thanh (BoxitVN) - Giáo sư Nguyễn Đình Cống trả lời phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thanh - Quan hệ bang giao Đức – Việt vẫn chưa có hồi kết về vụ Trịnh XuânThanh bị mật vụ cộng sản Việt Nam bắt cóc ngày tại trung tâm thủ đô Berlin ngày Chủ nhật 23/7/2017. Phía Đức vẫn giữ nguyên quan điểm đòi phía Viêt Nam phải trao trả ông Trịnh Xuân trở lại Đức để xem xét hồ sơ xin tỵ nạn của ông và việc yêu cầu dẫn độ của phía Việt Nam. Đến ...
  • “Phải đền bù cho nhà đầu tư”: Bộ Quốc phòng thách thức dư luận? (BoxitVN) - Thiền Lâm - (VNTB) – Phát ngôn của Thứ trưởng Trần Đơn đã vô trách nhiệm và sai luật, nếu đối chiếu với nhận định của Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật quốc hội Nguyễn Đức Kiên: hợp đồng xây dựng sân golf TSN là vô hiệu. Thứ trưởng quốc phòng Trần Đơn nói sai luật hay cố tình không hiểu luật? “Bộ Quốc phòng đã báo cáo Chính phủ, nếu Chính phủ quyết định thu hồi thì bất kỳ lúc nào cũng được”, nhưng “Vấn đề là cần tính đến phương án đền ...
  • HRW kêu gọi Úc thúc Việt Nam cải thiện nhân quyền (VOA) - Lời kêu gọi được tổ chức Theo dõi Nhân quyền đưa ra giữa chiến dịch của Hà Nội tăng cường trấn áp bất đồng chính kiến với một loạt những vụ bắt giữ và tuyên án trong thời gian gần đây.
  • Ngành Sư phạm đang đi vào ngõ cụt? (RFA) - Mức điểm chuẩn tuyển sinh của một số trường cao đẳng sư phạm năm 2017 hạ xuống rất thấp, 9 điểm cho 3 môn thi tuyển. Liệu rằng ngành sư phạm đang đi vào ngõ cụt?
  • Bắc Kạn: Tượng đài 'đổ sập' (BBC) - Một kiến trúc sư ở Hà Nội nói với BBC rằng vụ đổ sập tượng đài ở Bắc Kạn 'đánh động các công trình tượng đài đang xây dựng'.
  • Tại sao có thể xảy ra chiến tranh với Bắc Triều Tiên? (RFI) - Tạp chí Anh The Economist (ngày 05/08/2017) đăng trên trang bìa hình ảnh biếm họa “cây nấm” hạt nhân nổ tung trên trời, từ đó lộ ra một bên là khuôn mặt của lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, còn bên kia là tổng thống Mỹ Donald Trump đang gườm gườm quan sát nhau. Phía dưới là ba từ nhỏ : “It could happen” (Điều này có thể xảy ra).
  • Bắc Triều Tiên công bố kế hoạch tấn công tên lửa vào Guam Hoa Kỳ (RFI) - Khẩu chiến hay chiến tranh cân não giữa Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ tiếp tục. Ngày 10/08/2017, Bình Nhưỡng công bố dự án chi tiết tấn công một loạt bốn quả tên lửa vào Guam, ở Thái Bình Dương. Đồng thời, Bắc Triều Tiên mỉa mai Donald Trump là một « kẻ mất lý trí ».
  • Khẩu chiến Mỹ-Triều: Trung Quốc kêu gọi bình tĩnh (VOA) - Lời kêu gọi của Bắc Kinh được đưa ra sau khi Bắc Triều Tiên tuyên bố đang cân nhắc kế hoạch tấn công phi đạn lãnh thổ Guam của Mỹ ở Thái Bình Dương và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cảnh cáo Bình Nhưỡng rằng đe dọa Mỹ sẽ lãnh hậu quả mà ông gọi là ‘hỏa thịnh nộ.’
  • Trung Quốc rao bán pháo phản lực cho Malaysia (RFI) - Trung Quốc đề nghị bán chịu cho Malaysia một số giàn phóng pháo phản lực tiên tiến và một hệ thống radar để triển khai ở khu vực miền nam Malaysia. Hãng tin Anh Reuters, ngày 10/08/2017, trích dẫn báo chí khu vực cho biết như trên, đồng thời cho rằng sự kiện này có thể khiến láng giềng của Malaysia là Singapore lo ngại.
  • TQ diễn tập đánh sập trang web 'có hại' (BBC) - Các trung tâm dữ liệu internet bị ép đánh sập các trang web được cho là có nội dung có hại một cách nhanh chóng và cung cấp thông tin người chủ sở hữu trang web cho chính quyền.
  • Mỹ trục xuất hai nhà ngoại giao Cuba (BBC) - Washington trục xuất hai nhà ngoại giao Cuba sau khi nhân viên sứ quán Hoa Kỳ ở Havana mắc triệu chứng kỳ lạ, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết.
  • Nghi án Nga: Khám xét nhà cựu giám đốc chiến dịch tranh cử của Donald Trump(RFI) - Trong khuôn khổ cuộc điều tra về nghi án Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016, gọng kìm tư pháp ngày càng siết chặt các cộng sự của Donald Trump. Ngày 08/08/2017, công luận được biết là Cục Điều Tra Liên Bang - FBI, vào ngày 28/07, đã cho khám xét nhà riêng của Paul Manafort, nguyên là giám đốc chiến dịch tranh cử tổng thống của Donald Trump. Đây là nhân vật trung tâm của cuộc điều tra do các quan hệ của ông ta với Matxcơva và những hoạt động và thù lao mờ ám.
  • Năm quân nhân chuyển giới Mỹ kiện Trump (VOA) - Năm quân nhân chuyển giới của Hoa Kỳ đang kiện Tổng thống Donald Trump vì ông có ý định cấm người chuyển giới phục vụ trong lực lượng vũ trang.
  • Putin và tham vọng “trị vì” nước Nga hơn 18 năm (RFI) - Ngày 09/08/2017 là ngày tròn 18 năm Vladimir Putin lên nắm quyền lãnh đạo nước Nga, nhưng không hề có lễ kỷ niệm nào được tổ chức. Theo nhận xét của Le Figaro, đó là vì tổng thống Nga Vladimir Putin và các nhân vật thân cận còn đang mải mê, bận bịu lật ngược thế cờ trên chính trường quốc tế, tức là thoát khỏi sức ép mà phương Tây gây ra cho chế độ Putin và để có thể kiểm soát được dư luận trong nước.
  • Pháp: Bắt giữ kẻ tình nghi tấn công quân nhân (RFI) - Sau màn dượt đuổi trên đường cao tốc A16 ở phía bắc Paris, vào chiều 09/08/2017, lực lượng cảnh sát đã bắt được nghi phạm tấn công quân nhân Pháp. Nghi phạm là một người đàn ông 36 tuổi người Algeri, cư trú tại tỉnh Yvelines, nằm ở ngoại ô phía tây Paris. Người này không có tiền án tiền sự.
  • Mỹ trục xuất hai nhà ngoại giao Cuba (RFI) - Theo thông cáo của bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ ngày 10/08/2017, do một số nhân viên đại sứ quán Mỹ tại La Habana đã phải về nước vì lâm bệnh, hai nhà ngoại giao Cuba đã bị Washington trục xuất.
  • Trứng nhiễm độc : Bỉ quy trách nhiệm cho Hà Lan (RFI) - Bị phe đối lập trong nước chỉ trích, ngày 09/08/2017, chính phủ Bỉ đả kích Hà Lan đã chia sẻ thông tin chậm trễ về vụ trứng nhiễm độc. Nghị Viện Bruxelles đã triệu tập một phiên họp bất thường ngay giữa kỳ nghỉ hè, yêu cầu các bộ trưởng Nông Nghiệp và Y tế phải có những giải trình về vụ việc.
  • Mùa hè Paris : nhạc cổ điển trong vườn hoa (RFI) - Bạn là du khách nước ngoài muốn khám phá Paris dưới một góc nhìn mới ? Bạn sống ở thủ đô Pháp nhưng chưa có dịp đi nghỉ hè ? Thành phố Paris trong suốt mùa hạ đều có tổ chức những sinh hoạt giải trí vui chơi dành cho mọi lứa tuổi, trong đó có các buổi hoà nhạc cổ điển ngoài trời.

-----------------------------------------

NGÀY 11-8-2017

Vũ Ngọc Yên
PHẠM ĐÌNH TRỌNG
Kính Hòa RFA
Bauxite Việt Nam tổng hợp

----------------------------------

NGÀY 11-8-2017



-------------------------------------

NGÀY 11-8-2017

Văn phòng Công tố viên liên bang Đức

--------------------------------------

NGÀY 11-8-2017

Vương Trí Nhàn.   Theo FB Vương Trí Nhàn
Nguyễn Thông.   Theo blog Nguyễn Thông
Hoàng Hải Vân.   Theo FB Hoàng Hải Vân
Hoàng Hải Vân. Theo FB Hoàng Hải Vân
Lương Dân Lý.  Theo FB Lương Dân Lý
CẬP NHẬT TÌNH HÌNH TRẦN THỊ NGA

--------------------------------------

NGÀY 11-8-2017


--------------------------------

NGÀY 11-8-2017


Hương Khê
Huy Đức
Nguyễn Sĩ Dũng

---------------------------------------

NGÀY 11-8-2017

11/08/2017
11/08/2017
11/08/2017
11/08/2017
11/08/2017

---------------------------------------

NGÀY 11-8-2017

Posted on August 11, 2017 by editor — 0 Comments
Martin Knobbe và Wolf Wiedmann-Schmidt | Trà Mi

Posted on August 11, 2017 by editor — 0 Comments
Babui

Posted on August 10, 2017 by editor — 1 Comment
John Cassidy | DCVOnline

------------------------------

NGÀY 11-8-2017


------------------------------------

Posted on 11/08/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

*
Bài Mới Nhất

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
----------------------

NGÀY 11-8-2017

Posted on 11/08/2017 by Kim Phụng

Posted on 11/08/2017 by Le Hiep

--------------------------------------

NGÀY 11-8-2017


------------------------------

NGÀY 11-8-2017


-----------------------------------------

NGÀY 11-8-2017


--------------------------------------

NGÀY 11-8-2017

BÀI VIẾT MỚI
Ngôi nhà sau thành phố 12 Tháng Tám, 2017
Chủ nghĩa Marx sau Polányi 11 Tháng Tám, 2017

----------------------------------------

NGÀY 11-8-2017


-------------------------------

Thứ sáu, 11 tháng 8, 2017












No comments: