Friday, July 14, 2017

VĨNH BIỆT LƯU HIỂU BA - NGƯỜI VỪA ĐI TRỌN KIẾP NGƯỜI TRONG TRẠI SÚC VẬT (Le Vinh Huy)




2017/07/14 bởi levinhhuy

Trước đó không lâu (26-6-2017), ông được đưa đến Bệnh viện Thẩm Dương, bệnh viện tiên tiến thuộc Đại học Y khoa Trung quốc. Không chỉ vậy, thể theo yêu cầu của gia đình Lưu Hiểu Ba, các chuyên gia hàng đầu từ Mỹ, Đức và các nước được mời tới hội chẩn điều trị cho kẻ bất đồng chính kiến 61 tuổi này; đây là nghĩa cử cao đẹp và ưu ái đặc biệt nhất mà chính quyền cộng sản có thể dành cho một bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối.

Đêm qua, 13-7-2017, người suốt đời đấu tranh không chùn bước cho quyền con người của những súc vật đại lục đã out khỏi nhân gian. Theo Cộng đồng thông tín xã (Kyodo News) của Nhật Bản trích lời Hồ Giai (Hu Jia), một bạn thân của Ba thì tối qua có xe tang lễ được công an hộ tống trang trọng đã xuất hiện trong sân Bệnh viện Thẩm Dương, các hàng rào kim loại dẫn vào phòng bệnh Lưu Hiểu Ba được dỡ bỏ. Từ đó, thế giới bên ngoài mới biết người tù bị trao Giải Nobel Hòa bình 2010[1] vừa tạ thế.

* * *
Phòng Tư pháp thành phố Thẩm Dương cũng ra thông báo: Lưu Hiểu Ba. Giới tính: nam. Tuổi tác: 61. Ngày 23-12-2009, can tội kích động lật đổ chính quyền, được Tòa án Nhân dân Bắc Kinh kết án 11 năm tù cộng 2 năm quản thúc. Trong thời gian thụ án, do phát hiện bị ung thư gan, Ba được đưa ra bệnh viện bên ngoài để điều trị. Các chuyên gia hàng đầu của Đại học Y khoa Trung quốc tận tình chữa trị, đồng thời cũng mời gọi các chuyên gia nổi tiếng về ung thư gan của Hoa Kỳ và Đức quốc tham gia hội chẩn. Tuy nhiên, do bệnh tình chuyển biến xấu thêm, ngày 10-7-2017, Ba được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. Ngày 13, do suy kiệt nhiều tạng phủ, cấp cứu vô hiệu, tù nhân Lưu Hiểu Ba đã tử vong.

Lưu Hiểu Ba (1955-2017) là kẻ chống cộng điên cuồng. Năm 1989, đang ở Mỹ, là Giáo sư thỉnh giảng của Đại học Columbia (Columbia University in the City of New York), hay tin về cuộc biểu tình Thiên An môn, tên Ba đã sung ba khía, lập tức từ bỏ bơ thừa sữa cặn thối tha của bọn tư bản để về nước, cùng hòa vào dòng nước đục với lũ vô pháp vô thiên, coi trật tự pháp chế xã hội chủ nghĩa bằng nửa hột đậu. Từng là Chủ tịch Trung tâm Văn bút Quốc tế độc lập của Trung quốc, Ba pha phí một nửa cuộc đời mình để không ngừng tuyên truyền tư tưởng phản động, nói xấu lãnh đạo, khinh bỉ chế độ, phá hoại khối đại đoàn kết của nhân dân Trung Hoa, “kích động lật đổ quyền lực nhà nước”. Những bài viết được thế lực thù địch cổ vũ và đánh giá cao, lại lợi dụng quyền tự do ngôn luận và chính sách nhân đạo của Nhà nước nhân dân, Ba liên tục miệt mài đơm đặt và phổ biến dư luận xấu về chế độ xã hội chủ nghĩa ưu việt toàn chân-toàn thiện-toàn mỹ. Nay, bản án 11 năm tù chưa chấp hành xong, Lưu Hiểu Ba đã ngang ngược lìa đời để lại bản án thi hành dở dang còn thiếu 3 năm, thiệt là hành vi láo lếu ngông cuồng quá lắm.

Bọn phản động vận động đấu tranh tự do nhân quyền hãy lấy đó làm gương. Một lũ trí thức phân bón lại ti toe học đòi yêu sách, tuyên bố hiến chương linh tinh[2]; toàn bộ những phần tử xấu mạo danh học giả này đều đã được chính quyền nhân dân vô hiệu hóa, đứa bị tù đày, kẻ bị giam lỏng hoặc triệt mất sinh kế, cho đáng đời u mê ám chướng.

Tháng 10-2010, Lưu Hiểu Ba được trao giải Nobel Hòa bình, trở thành người đầu tiên được Nobel với tư cách tù nhân tưởng là ngon rồi. Dè đâu bọn thế lực thù địch nước ngoài đã phải bẽ bàng trao giải cho một chiếc ghế để trống làm avatar của đương sự[3]. Vợ của Ba tiện dịp này cũng bị quản thúc luôn, tru di tam tộc vốn là nét đẹp truyền thống của văn minh Trung Hoa đặc biệt thích đáng trong trường hợp này.

Ngày 26 tháng 6 vừa qua, Mạc Thiếu Bình (莫少平 Mo Shaoping) luật sư của Lưu Hiểu Ba công bố Ba mắc ung thư gan giai đoạn cuối, Cục quản lý nhà tù tỉnh Liêu Ninh cũng xác nhận tin này. Liền đó, bọn phản động tung lên bức ảnh tên Ba tiều tụy trên giường bệnh y chang Nguyễn Bá Thanh, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống tham nhũng của Việt Nam, làm ì xèo cõi mạng.

Các thế lực thù địch phương Tây, từ Thủ tướng Đức Angela Merkel cho đến bọn đốc-tờ Mẽo chưa gì đã bù lu bù loa đòi đưa Lưu Hiểu Ba ra nước ngoài chữa trị “đang khi còn kịp”. Nghĩ sao vậy? Bề dày kinh nghiệm 5.000 năm của y học dân tộc Trung Hoa lại thua y học mới phát dục của tụi tư bản à?

Do vì Ba dù trọng bệnh nhưng vẫn còn là tù nhân, chưa được ân xá khoan hồng, nên nghĩa vụ chăm sóc y phải thuộc về đảng và nhà nước Trung quốc. Bệnh viện Thẩm Dương được đặt dưới sự giám sát chặt chẽ của công an nổi lềnh bềnh lẫn chìm loỏng toỏng để cách ly bệnh nhân kiêm tù nhân đặc biệt, không để đối tượng tiếp xúc thế giới bên ngoài, kể cả với thân nhân. Mọi biện pháp chữa trị do nhà nước đài thọ, nên mọi phát biểu về bệnh trạng y là thẩm quyền của nhà nước. Như nay tên Ba đã tự ý lìa trần, đào thoát khỏi trừng phạt nghiêm minh của luật pháp, bất cứ kẻ nào đặt nghi vấn chính quyền nhân dân cố ý bỏ mặc không điều trị từ đầu cho Lưu Hiểu Ba để mưu sát tù nhân thì đều là vu cáo, là phản quốc chó đẻ trâu sanh tam bành lục tặc[4].

Được biết, Tổng bí thư anh minh đéo lú Tập Cận Bình trong cuộc họp G-20 hồi đầu tháng 7 đã cảnh báo, ban “Phong khẩu lệnh” (lệnh may mỏ), cấm tiệt các member của phái đoàn Trung quốc tham gia hội nghị hé môi bình luận về hiện trạng và bệnh tình của Lưu Hiểu Ba.

* * *
Lưu Hiểu Ba, kẻ ngoan cố ngang ngạnh phản động đến cùng, hãy nghỉ khỏe đi nha! Trái đất còn xoay, văn minh còn tấn tới, thử coi tụi phản động chống lại văn minh nhân loại cầm cự được mấy hơi nữa nà!
_______

[1] Dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm và ủng hộ Lưu Hiểu Ba, Ủy ban giải Nobel đã trao Nobel hòa bình cho ông vì “cuộc đấu tranh trường kỳ bất bạo động vì quyền con người ở Trung quốc. Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon cho rằng giải thưởng dành cho Ba là “sự công nhận rằng thế giới ngày càng đồng thuận trong việc cải thiện quyền con người”. Phát ngôn viên chính phủ Đức Steffen Seibert tuyên bố Trung quốc nên thả Lưu Hiểu Ba để ông ta có thể tham gia lễ nhận giải. Ngoại trưởng Cộng hòa Pháp Bernard Kouchner hoan nghênh giải thưởng và kêu gọi Trung cộng thả anh Ba. Nhưng khác với Việt Nam, vốn thường lấy tù nhân lương tâm để mặc cả, đánh đổi những yêu sách về kinh tế với phần còn lại của thế giới, Trung cộng tuy bản chất cũng đê tiện hèn mạt không khác mấy nhưng lại là một siêu cường bạo ngược. Hậu quả là Lưu Hiểu Ba càng phải chịu thêm thù hằn dày nặng của Trung Nam Hải.

[2] Hiến chương 08, tuyên ngôn cải cách của hơn 300 trí thức, hoạt động nhân quyền, với các nội dung chính đòi Trung cộng sửa đổi về:
1. Sửa đổi Hiến pháp;
2. Phân quyền;
3. Dân chủ lập hiến;
4. Tư pháp độc lập;
5. Kiểm soát xã hội đối với công chức;
6. Bảo đảm quyền con người;
7. Bầu cử các quan chức trong bộ máy công;
8. Bình đẳng Nông thôn – Thành thị;
9. Tự do lập hội;
10. Tự do hội họp;
11. Tự do ngôn luận;
12. Tự do tôn giáo;
13. Giáo dục toàn dân;
14. Bảo vệ quyền sở hữu tư nhân;
14. Cải cách tài chính và thuế;
15. An sinh xã hội;
16. Bảo vệ môi trường;
17. Thiết lập chế độ Cộng hòa liên bang;
18. Hòa giải dân tộc.

[3] Từ đó tới nay, cụm từ “chiếc ghế trống” (空椅子 khống ỷ tử) trở thành cấm kỵ và bị chặn tường lửa trên toàn cõi mạng của đại lục.

[4] Chưa kể có bọn bất lương còn nhân dịp này công kích, cho rằng chính quyền nhân dân Trung quốc tồi tệ hơn cả Đức quốc xã.






No comments: