Monday, July 17, 2017

LIÊN HIỆP HỘI ĐỒNG QUỐC DÂN VIỆT NAM phổ biến TUYÊN NGÔN CỨU NƯỚC & KIẾN QUỐC (Uyên Nguyễn / Người Việt)




Uyên Nguyễn/ Người Việt
July 16, 2017

WESTMINSTER, California (NV) – Chiều Chủ Nhật, 16 Tháng Bảy, tổ chức Liên Hiệp Hội Đồng Quốc Dân Việt Nam đã công bố bản dự thảo Tuyên Ngôn Cứu Nước Và Kiến Quốc tại hội trường thành phố Westminster.

Tiến Sĩ Lê Phước Sang cùng một số thành viên Liên Hiệp Hội Đồng Quốc Dân Việt Nam đọc bản dự thảo Tuyên Ngôn Cứu Nước và Kiến Quốc của Liên Hiệp Hội Đồng Quốc Dân Việt Nam. (Hình: Uyên Nguyễn/ Người Việt)

Liên Hiệp Hội Đồng Quốc Dân Việt Nam, theo Hòa Thượng Thích Minh Tuyên, một thành viên của Liên Hiệp và trưởng ban tổ chức của buổi công bố này cho biết: “Đây là một tổ chức được hình thành từ nhiều tháng nay quy tụ được các vị lãnh đạo của nhiều tôn giáo như Phật Giáo, Công Giáo, Tin Lành, Phật Giáo Hòa Hảo, Cao Đài trong và ngoài nước, cùng nhiều tổ chức trong cộng đồng người Việt hải ngoại, đã cùng nhau miệt mài làm việc qua nhiều tháng nay để bàn bạc, lập kế hoạch vận động để bày tỏ nguyện vọng của toàn dân tộc. Đây là một sứ mạng cao cả mà một vài cá nhân, tổ chức không thể làm được mà phải đoàn kết lại chung sức, chung lòng mà thực hiện sứ mệnh cao cả này.”

Trong phần diễn văn khai mạc, Hòa Thượng đã ngỏ lời cám ơn toàn thể quan khách có mặt mà theo ban tổ chức có khá đông đại diện các tôn giáo và đoàn thể cùng là đồng hương đã đến tham dự buổi công bố bản dự thảo Tuyên Ngôn này.

Bài diễn văn khai mạc của Hòa Thượng, trưởng ban tổ chức, đã đề cập đến nhiều vấn đề của đất nước và dân tộc. Hòa Thượng Thích Minh Tuyên nhận định rằng “đất nước và dân tộc Việt Nam đã phải trải qua biết bao lần bị ngoại thuộc, nên nhân tâm đã bị ly tán, không còn tin tưởng vào nhau nên việc thống nhất nhân tâm rất là khó khăn. Nhưng nay, đứng trước sự lâm nguy vì tham vọng bành trướng của Trung Quốc, nếu con dân Việt không thống nhất được nhân tâm mà cùng chung lo trách nhiệm cứu nước, kiến quốc thì họa diệt vong sẽ không thể tránh được.”

Hòa Thượng Thích Minh Tuyên giới thiệu buổi công bố dự thảo Tuyên Ngôn của Liên Hiệp Hội Đồng Dân Tộc Việt Nam. (Hình: Uyên Nguyễn/ Người Việt)

Hòa Thượng nói các Đấng cao cả đã ban cho con dân Việt Nam một đất nước, tổ tiên chúng ta đã gìn giữ, chống mọi cuộc xâm lăng. Đến nay, đất nước đang đứng trước nguy cơ bị diệt vong, con dân nước Việt không thể ngồi yên mà phải chia sẻ trách nhiệm để cứu dân cứu nước. Đó là lý do Liên Hiệp Hội Đồng Quốc Dân Việt Nam đã thành hình và ngày hôm nay “trong giờ phút thiêng liêng của lịch sử, bản dự thảo Tuyên Ngôn nay được công bố.”

Tiếp theo, Tiến Sĩ Lê Phước Sang, thuộc Phật Giáo Hòa Hảo, chủ tịch Hội Đồng Trung Ương, được ban tổ chức mời lên đọc bản dự thảo Tuyên Ngôn của Liên Hiệp Hội Đồng Quốc Dân Việt Nam.

Trước khi vào toàn văn bản dự thảo, Tiến Sĩ Lê Phước Sang nhắc rằng: “Đây không phải là một tác phẩm của Liên Hiệp Hội Đồng Quốc Dân Việt Nam mà là sự kết hợp của các nhà lãnh đạo các tôn giáo, các tổ chức đấu tranh trong và ngoài nước, các tổ chức ái hữu đồng hương trong cộng đồng người Việt khắp nơi, kể cả trong nước.”

Bản dự thảo Tuyên Ngôn khá dài được in trong gần 6 trang giấy khổ thiệp mời được phát cho tất cả mọi người tham dự.

Quang cảnh buổi công bố dự thảo Tuyên Ngôn Cứu Nước và Kiến Quốc. (Hình: Uyên Nguyễn/ Người Việt)

Bản dự thảo Tuyên Ngôn gồm 9 đoạn. Đoạn 1 nói về Luật Trời. Vạn vật vận hành theo đúng đạo lý và luật trời thì tồn tại, trái lại thì bị tiêu vong.

Đoạn 2 nhắc đến con người được sinh ra trên hành tinh này là công dân của thế giới trước khi là công dân của quốc gia sở tại, và vì vậy, quyền con người đương nhiên được sự bảo vệ của quốc tế.

Đoạn 3 đề cập đến việc khi xã hội loài người được thiết lập và vận hành theo luật của tạo hóa thì xã hội bình an, phát triển, trái lại sẽ tan nát hỗn loạn, suy thoái.

Đoạn 4 nhận định dân ta đã trải qua lịch sử trường kỳ kháng chiến để bảo vệ chủ quyền và lãnh thổ cho dân tộc từ các chủ nghĩa đế quốc bành trướng, chủ nghĩa thuộc địa đồng hóa, chủ nghĩa tư bản và chủ nghĩa cộng sản biến con người thành công cụ sản xuất.

Đoạn 5 nhận định quốc dân ta đã giác ngộ chân lý: Đoàn kết thì sống, chia rẽ thì chết.
Đoạn 6 kết luận chủ nghĩa cộng sản ra đời gần 100 năm nay đã được chứng tỏ là ngụy thuyết, phản khoa học, nguồn gốc của tội lỗi đã bị loài người từ bỏ nó.

Đoạn 7 nhận định Đảng CSVN vẫn còn tiếp tục thực hành tà thuyết đó để thiết lập một chế độ độc tài, chuyên chính để nô lệ hóa dân ta và cam tâm phục tùng ngoại bang để tồn tại thống trị đất nước và dân tộc.

Đoạn 8 nhắc sau 30 Tháng Tư, 1975, Việt Nam ngày càng lún sâu vào sự lệ thuộc của Trung Cộng để cố gắng tồn tại.

Đoạn 9, toàn dân đã thức tỉnh, phải đoàn kết lại để cứu nguy đất nước và xây dựng một nước Việt Nam trên nền tảng Tư Tưởng Nhân Bản Tiến Bộ Văn Minh.

Bản dự thảo Tuyên Ngôn được đón nhận nồng nhiệt với tiếng vỗ tay rền vang của mọi người tham dự.

Sau cùng, ban tổ chức đã mời một số nhân sĩ có mặt lên bày tỏ ý kiến về việc đoàn kết thống nhất để cứu nước và kiến quốc.

Quí độc giả cần có nguyên bản dự thảo Tuyên Ngôn có thể liên lạc tới (714) 759-0752.




No comments: