Thursday, January 14, 2010

PHIÊN TOÀ PHÚC THẨM CÁC NHÀ YÊU NƯỚC

Lần ra tòa thứ hai của các Nhà Yêu Nước vì treo biểu ngữ tuyên nhận chủ quyền quốc gia
Việt Tân
Cập nhật ngày: 14/01/2010
http://www.viettan.org/spip.php?article9409

Lần ra tòa thứ hai của các Nhà Yêu Nước
Vì treo biểu ngữ tuyên nhận chủ quyền quốc gia


Theo tin tức từ gia đình của các Nhà Yêu Nước liên hệ đến việc treo biểu ngữ tuyên nhận Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam, thì:

• Nhà giáo Vũ Hùng, kỹ sư Phạm Văn Trội, và nhà thơ Trần Đức Thạch sẽ ra tòa phúc thẩm tại Hà Nội vào ngày 18 và 19 tháng 1 tới đây.
• Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và các ông Ngô Quỳnh, Nguyễn Văn Tính, Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Kim Nhàn, Nguyễn Mạnh Sơn sẽ ra tòa phúc thẩm tại Hải Phòng vào ngày 21 tháng 1.

Cũng cùng khoảng thời gian này, nhà cầm quyền CSVN cố tình làm ngơ ngày 19 tháng 1, đánh dấu 36 năm Hoàng Sa bị Trung Quốc xâm chiếm. Nhà cầm quyền CSVN cũng cố tình xóa nhòa tên tuổi những con dân Việt đã xả thân bảo vệ đất nước trong trận hải chiến Hoàng Sa chống lại hải quân Trung Quốc.
Thay vào đó, chế độ cho tổ chức linh đình ăn mừng ngày “18 tháng 1 kỷ niệm 60 năm quan hệ Việt Trung”. Thật ra, đây là 60 năm lãnh đạo CSVN ôm chặt lấy lãnh đạo CSTQ — những kẻ không ngừng nuôi mộng nuốt trọn đất nước Việt Nam. Dã tâm này của Bắc Kinh đã được chính đảng CSVN công nhận bằng văn bản với nhiều bằng chứng cụ thể vào đầu thập niên 1980, khi đang diễn ra các trận chiến dọc theo biên giới phía Bắc.

Trước những sự kiện nêu trên, Đảng Việt Tân khẳng định:
• Việc nhà cầm quyền CSVN đưa ra tòa tuyên án những người dân thiết tha với chủ quyền đất nước một lần nữa chỉ tô đậm bản chất Hèn Với Giặc – Ác Với Dân của những người lãnh đạo hiện nay. Các Nhà Yêu Nước nêu trên không những không có tội gì trước dân tộc mà còn là những tấm gương cao quí đáng noi theo.
• Việc những người lãnh đạo đảng CSVN coi trọng chiếc ghế cai trị của họ hơn cả các giá trị thiêng liêng của tổ quốc đã là sự thật hiển nhiên không thể chối cãi.
• Việc Trung Quốc xâm lấn văn hóa, kinh tế, lãnh thổ, lãnh hải, tài nguyên của Việt Nam không còn là một mối đe dọa, nhưng đã và đang diễn ra với sự tiếp tay của giới lãnh đạo CSVN.

Đã đến lúc mọi người Việt chúng ta nhận rõ những sự thật hiển nhiên này để cùng nhau vượt qua sự ngăn cản của giới lãnh đạo CSVN, và chung vai bảo vệ đất nước.



No comments: