Friday, January 8, 2010

KỶ NIỆM 5 NĂM NGÀY TRUNG QUỐC SÁT HẠI 9 NGƯ DÂN THANH HOÁ

Kỷ niệm 5 năm ngày Trung Quốc sát hại 9 ngư dân ta
Đăng bởi anhbasam on 08/01/2010
http://anhbasam.com/2010/01/08/426-k%e1%bb%b7-ni%e1%bb%87m-5-nam-ngay-trung-qu%e1%bb%91c-sat-h%e1%ba%a1i-9-ng%c6%b0-dan-ta/

Ngày này cách đây 5 năm, Trung Quốc đã sát hại 9 ngư dân ta

Cách nay đúng 5 năm,
ngày 8-1-2005, cảnh sát biển Trung Quốc đã vô cớ xả súng vào tàu của ngư dân Hậu Lộc, Thanh Hóa, giết hại ngay tại chỗ 9 bà con ta, làm 2 người bị thương nặng và bắt giữ 8 người. 9 người bị chúng giết lại đều là lao động chính trong những gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn. Như anh Hùng vợ mới mất năm trước, 2 con mới 7,8 tuổi.
Vụ thảm sát tàn bạo này đã được một vài báo trong nước đưa tin và lên tiếng phẫn nộ, trong đó có lời kể của những người sống sót cho biết bọn lính TQ đã “bắn xối xả, bắn như để tiêu diệt“:
Nỗi đau Hậu Lộc- Nhà có việc mới biết lòng con (Tuần VN); Mỏi mòn chờ người sống sót (VNN) … Và có cả những vần thơ chia sẻ từ bà con ở hải ngoại: Danh sách -Thận Nhiên. Ngoài ra, vụ việc cũng đã được những người dân yêu nước chủ động đưa lên trang Bách khoa Toàn thư Mở Wikipedia để lịch sử ghi lại, từ bà con trong, ngoài nước cho tới con cháu mai sau được biết.
Vậy mà Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc còn trơ tráo dở giọng vừa ăn cướp vừa la làng, rằng những tàu của bà con ta thuộc loại “ăn cướp có vũ trang nghiêm trọng trên biển” (Thanh niên-12/1/2005).
Suốt 5 năm qua, phía Trung Quốc không ngừng gây chuyện trên Biển Đông, đặc biệt năm 2007 liên tiếp bắt giữ (tháng 4), bắn (tháng 6,7), và vừa bắn giết, làm bị thương, vừa bắt giữ nhiều ngư dân ta khi họ đang đánh cá trên vùng biển thuộc chủ quyền VN (tháng 8). Chưa kể những vụ mờ ám với thứ “tàu lạ” đâm chìm những chiếc tàu yếu ớt của ngư dân ta, năm 2009, bà con ngư dân VN nghèo khổ vẫn tiếp tục bị lính TQ nhiều lần ngang nhiên
bắt giữ, đánh đập, cướp bóc tài sản và trơ tráo đòi tiền chuộc. Trong khi đó, suốt từ năm 2005 cho tới gần đây, những ngư dân Trung Quốc chẳng may bị nạn trên biển lại đều được quân, dân ta tận tình cứu giúp.
Những ngày này, kỷ niệm 5 năm diễn ra cuộc thảm sát tàn bạo đó, ngay sau những vụ TQ vô cớ bắt giữ ngư dân VN ít ngày, thì viên Đại sứ TQ tại Hà Nội vẫn thở ra nhưng lời ngon ngọt “kỷ niệm năm hữu nghị Việt-Trung”, nhưng vẫn không quên lên giọng đe nẹt, rằng
hợp tác sẽ phát triển, đấu tranh sẽ thất bại“.
Tưởng rằng bây nhiêu đó về những diễn biến trên Biển Đông 5 năm qua, khỏi phải nói có là “hợp tác” hay không, và đem đến sự “phát triển” hay là “thất bại”.

—-

Danh sách đợt 1 (thơ Thận Nhiên)

Kính thưa những người còn sống
Chúng tôi đã chết
Tôi tên là Nguyễn Văn Tâm , tôi bị bắn trúng ngực, tôi bị bắn trúng tim
Tôi chết ngay lúc đó
Tôi chết mà không kịp hiểu vì sao

Tôi tên là Dũng
Chúng bắn trúng lưng
Tôi trượt chân ngã xuống biển
Máu tôi chảy suốt nửa giờ
Biển lạnh và tối
Tôi kiệt sức rồi chìm xuống

Tên tôi là Hồng
Tôi trúng đạn vào mắt trái
Trổ ra sau gáy
Con ngươi rớt ra ướt lầy nhầy trên bàn tay tôi bụm
Con ngươi thấy lửa loé ra từ nhiều họng súng

Tôi là Đinh Văn Đông
Tôi trúng đạn nhiều lần
Vào chân vào bụng vào ngực vào vai vào hàm
Ruột tôi đổ ra trên sàn tàu
Tôi thở thoi thóp rồi tôi la thét rồi tôi giãy giụa
Tôi chưa chết lúc đó
Tôi nghe tiếng sóng tiếng gió tiếng loa
Nhỏ dần
Rồi im bặt

Thưa mọi người tôi là Nguyễn Hữu Biên
Đạn chúng bắn xé nát cổ tôi
Đạn chúng bắn cắt đứt đầu tôi khỏi thân người

Nguyễn Xuân Trọng là tôi
Đầu tôi va vào bánh lái
Tôi níu lấy sợi thừng
Tôi thấy anh em mình bị tàn sát
Tôi thấy anh em mình la khóc và bị săn giết như những con vật
Máu của Đông bắn lên ướt mặt tôi
Máu nóng và tanh
Tôi không biết lúc nào tôi chết

Tôi tên Tùng
Nguyễn Văn Tùng

Chúng tấn công khi tôi đang ăn cơm
Chén cơm của tôi có cá khô, nước mắm, và rau
Chén cơm úp vào mặt tôi
Mắt tôi không thấy gì nữa
Tôi bị đạn cắt lưỡi
Tôi thấy óc mình nóng ướt dính bệt bên màng tang
Óc trộn lẫn với cơm

Còn tôi là Lê Văn Xuyên
Tôi là thuyền trưởng
Chúng tôi ở tỉnh Thanh Hóa
Chúng tôi treo cờ tổ quốc và tuân thủ mọi quy định của pháp luật
khi hoạt động ngoài khơi
Chúng tôi không phải là cướp biển
Chúng tôi bắt cá ngoài biển khơi

Kính thưa những người còn sống
Chúng tôi đã chết!


_____________________


Danh sách bổ túc:

Kính thưa những người còn sống
Chúng tôi đã chết
Trên vùng Nam Hải,
Chết cùng với các chiến hữu anh em
HQ10 …
Năm 1974!
Trung Cộng giành Hoàng Sa
Hải chiến tháng Hai, ngày 18 .
Tôi tên Thà,
Ngụy Văn Thà HQ10




No comments: