Tuesday, January 12, 2010

CSVN ĐOÀN NGŨ HOÁ LỰC LƯỢNG tại HẢI NGOẠI

CSVN tổ chức hóa lực lượng của họ tại hải ngoại
Jan 11, 2010 11:58:00
http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=8da6317f2900bafb120b2dd9c352d9cd
Cali Today News – Độc gỉa Khoa Nguyễn có gửi đến Cali Today bản tin từ Thông Tấn Xã Việt Nam (TTXVN) của chính quyền Hà Nội với lời nhắn trong thư như sau: “This will present a real challenge and requires a much well-thought strategy for the overseas Vietnamese to fight against.”.

Bản tin của TTXVN có tựa đề là “Thành lập hội lưu học sinh Việt Nam tại Washington DC” và có nội dung như sau:
“Hội Thanh niên-lưu học sinh bao gồm công dân Việt Nam đang nghiên cứu, học tập và công tác tại khu vực thủ đô Washington, Mỹ, được thành lập hôm qua.
"Đây là sự kiện quan trọng trong công tác cộng đồng, cũng như trong công tác vận động bà con, sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Mỹ", TTXVN trích lời Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Lê Công Phụng nói.
Đại sứ hy vọng rằng hội sẽ là một mô hình để tiếp tục triển khai chủ trương thành lập các hội thanh niên và sinh viên Việt Nam trên các vùng của nước Mỹ, tiến tới có một tổng hội chung cho tất cả thanh niên tham gia.
Nguyễn Tú Chi, hiện đang công tác tại Ngân hàng Thế giới - người được bầu là Chủ tịch lâm thời của Hội cho biết: “Việc thành lập Hội thanh niên, sinh viên Việt Nam ở Washington DC sẽ gây dựng phong trào sinh viên ở đây có tổ chức hơn. Sắp tới, Hội sẽ tổ chức một buổi liên hoan ẩm thực, giao lưu với Đại sứ quán và thanh niên học sinh tại Washington DC".
Ngay tại buổi lễ ra mắt của hội, đã có hơn 70 thanh niên Việt Nam tại khu vực Washington đăng ký trở thành thành viên của hội., VOV cho biết.
Ban chấp hành lâm thời của hội cho biết trước khi hội được chính thức thành lập, thanh niên tại khu vực Washington, bên cạnh việc tổ chức các hoạt động thể thao, giao lưu văn hóa văn nghệ, đã tham gia tích cực vào một số hoạt động gây quỹ từ thiện… (TTXVN)”

Qua bản tin này, chúng ta thấy rằng CSVN đã bắt đầu đoàn thể hóa lực lượng của họ tại Hoa Kỳ và sẽ mở rộng mô hình như trên trên toàn quốc, không còn hoạt động chui như trước đây nữa.

Nhiều người đặt vấn đề là liệu những tổ chức hoạt động như thế có hợp pháp tại Hoa Kỳ không? Đây là vấn đề mà các luật sư của cộng đồng tỵ nạn cần lên tiếng.

Như độc giả Khoa Nguyễn nhận xét thật chí lý: “Đây là một thách thức thật sự” đối với cộng đồng người Việt quốc gia và cộng đồng tỵ nạn CS cần phải có chiến lược phù hợp để đối phó.

CSVN không cho phép người Việt hải ngoại tổ chức các hoạt động đoàn thể tại Việt Nam, trong lúc đó, họ lại lợi dụng tự do tại Hoa Kỳ để tổ chức đoàn thể của họ. Cộng đồng khắp nơi thiết tưởng nên lưu ý điều này đối với các vị dân cử, vì sức mạnh của cộng đồng là lá phiếu, và đó là sức mạnh duy nhất mà CSVN không bao giờ có được trên đất Mỹ.

Nguyễn Dương



No comments: