Sunday, January 10, 2010

CSVN LẠI DÁNH LỪA SINH VIÊN - HỌC SINH

CSVN chơi đẹp: Một lần nữa đánh lừa Sinh Viên, Học Sinh VN
Nhóm PV
Tháng Một 10, 2010
http://baotoquoc.com/2010/01/10/csvn-ch%c6%a1i-d%e1%ba%b9p-m%e1%bb%99t-l%e1%ba%a7n-n%e1%bb%afa-danh-l%e1%bb%aba-sinh-vien-h%e1%bb%8dc-sinh-vn/#more-6871

Có lẽ rất nhiều người việt hải ngoại thường xuyên đọc báo vẹm (báo của CSVN), và đọc để biết được những sự lừa bịp của CSVN. Tôi vào trang báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) và đọc bài viết có tựa đề: “TPHCM: Kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh – sinh viên” đăng vào ngày thứ bảy, 9-1-2010 vào lúc 11:36. Bên cạnh bài viết có một tấm hình và ở dưới có hàng chữ: ” Ngày 9-1-1950, hàng ngàn học sinh, sinh viên Sài Gòn xuống đường đấu tranh chống Mỹ can thiệp vào Đông Dương. Ảnh: T.L ”
http://vietcongonline.files.wordpress.com/2010/01/140.jpg?w=397&h=320
Nhìn tấm hình tôi thấy người trong hình không giống sinh viên, học sinh chút nào cả, và áo quần thì không giống dân miền Nam. Tôi cảm thấy tuổi trẻ VN lại bị CSVN lừa nữa rồi, và tôi đã lưu giữ lại tấm hình và bài viết. Ngày hôm sau tôi vào lại trang báo SGGP và tìm bài viết đó còn hay đã bị lấy xuống, tôi ngạc nhiên vô cùng. Tựa đề bài báo vẫn như củ, nhưng đã được thay vào một tấm hình khác và phía dưới có hàng chử: “Học sinh, sinh viên xuất sắc của TPHCM diễu hành tại buổi mít tinh kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống HS-SV Việt Nam. Ảnh: MAI HẢI “, và bài viết dài hơn và nội dung có thay đổi.
http://vietcongonline.files.wordpress.com/2010/01/27.jpg?w=450&h=323

Thật tội nghiệp cho CSVN, họ cứ nghĩ họ đang sống ở những thập niên 50, 60 ở ngoài miền Bắc thiếu thông tin nên họ dễ lừa người dân. Nhưng với thời đại tin học hôm nay, thanh niên, sinh viên, học sinh có thừa khiến thức đễ lặc tãy những lừa bịp của CSVN.
Chủ đích của CSVN tung ra lễ kỷ niêm này để kể công với sinh viên, học sinh rằng họ đã đánh thắng giặc Mỹ và bây giờ sinh viên, học sinh phải ra sức bảo vệ đảng CSVN. Nhưng CSVN đâu có biết (hoặc biết?) rằng sinh viên, học sinh biết CSVN đã đem biết bao xương máu của tuồi trẻ miền Bắc hy sinh chiến đấu để mang lại chiến thắng cho CS Nga và Tàu, cho lý tưởng vô sản vô thần. Quân đội ta, nhân dân ta anh hùng đánh thắng giặc Mỹ, nhưng sau chiến thắng lừa bịp đó, đất của VN nhỏ lại và biển của VN hẹp lại. Và bây giờ cái đám lãnh đạo đảng CSVN cuối đầu thần phục CS tàu.
Với sự thay đổi hai tấm hình và nội dung của bài viết về kỷ niệm ngày truyền thống sinh viên, học sinh, thì cái ngày 9-1-1950 cũng nên đặt câu hỏi có thật hay không, hay CSVN cũng chỉ bịa cái ngày đó ra???

CSVN đợi tới 60 năm mới tung ra chiêu này thì hơi lạ đó nhé. Thật sự, CSVN đang lo sợ thanh niên, sinh viên, học sinh toàn quốc sẽ xuống đường đấu tranh bất bạo động để đòi quyền tự do dân chủ cho VN, nên mới bày ra cái trò kỷ niệm này.

Hai tấm hình được kèm theo đây, và nguyên văn hai bài viết được trích ra dưới đây để các bạn trẻ tự đánh giá về sự lừa bịp của CSVN đối với các bạn. Nếu các bạn để ý, ngày giờ của hai bài viết giống nhau hoàng toàn.
Xin BBT Báo Tổ Quốc xắp xếp tấm hình sinh viên, học sinh xuống đường theo như báo SGGP đã viết với bài báo thứ nhất của họ, và tấm hình màu sinh viên, học sinh diễn hành với bài báo thứ nhì để bạn đọc thấy được sự lừa bịp của CSVN đối với tuổi trẻ. Cám ơn nhiều.

----------------------------------

Bài thứ nhất:
http://vietcongonline.files.wordpress.com/2010/01/140.jpg?w=397&h=320
TPHCM: Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống học sinh – sinh viên Thứ bảy, 09/01/2010, 11:36 (GMT+7)
(SGGPO).- Sáng nay, 9-1, tại Nhà hát TP.HCM, Thành đoàn TNCS TPHCM tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống học sinh – sinh viên (9-1-1950 – 9-1-2010).
Đến dự có các đồng chí: Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP; Phạm Phương Thảo, Chủ tịch HĐND TP; Huỳnh Thị Nhân, Phó Bí thư Thành ủy; Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Võ Trần Chí, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM cũng đến dự cùng các cha mẹ, cựu học sinh, sinh viên và 5.000 học sinh sinh viên tiêu biểu của TPHCM.
Buổi lễ đã tái hiện không khí hừng hực những ngày tranh đấu giữa đường phố Sài Gòn của phong trào HS-SV Sài Gòn – Gia Định những năm chống Mỹ, tấm gương hy sinh của anh Trần Văn Ơn qua chương trình sân khấu hóa.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Huỳnh Thị Nhân, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh: Cách đây 60 năm sự kiện đám tang người học trò Trần Văn Ơn đã thắp lên ngọn lửa của phong trào học sinh – sinh viên và suốt 60 năm qua ngọn lửa ấy đã được các thế hệ học sinh – sinh viên TP nối tiếp nhau thắp sáng bằng những phong trào hành động cách mạng kiên cường, bằng sự dấn thân để góp phần trong cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho dân tộc và xây dựng phát triển TP.
Ôn lại truyền thống hào hùng của phong trào học sinh – sinh viên cũng là dịp để nhắc nhở thế hệ đi sau tri ân đối với thế hệ đi trước. Từ đó nhắc nhở thế hệ trẻ về giá trị của độc lập, tự do của dân tộc, về trách nhiệm với đất nước, quê hương.
Đồng chí Huỳnh Thị Nhân nhắn nhủ: “Thế hệ trẻ ngày nay phải biết sống có lý tưởng cao đẹp, rèn đức, luyện tài và có ước mơ hoài bão lớn, sống có trách nhiệm với cộng đồng, với đất nước. Điều đó đặt ra yêu cầu đổi mới trong công tác Đoàn, Hội để tạo môi trường tốt cho sinh viên phát huy khả năng của mình”.
Sau lễ mít tinh là phần diễu hành của 9 đội hình học sinh – sinh viên thể hiện sức trẻ, tiến trình hội nhập thế giới và khát vọng hòa bình cho nhân loại.

Bài thứ nhì:
http://vietcongonline.files.wordpress.com/2010/01/27.jpg?w=450&h=323
TPHCM: Kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh – sinh viên Thứ bảy, 09/01/2010, 11:36 (GMT+7)
(SGGP).- Ngày 9-1, tại khu vực trước Nhà hát thành phố, Thành đoàn TNCS TPHCM tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống học sinh – sinh viên (9-1-1950 – 9-1-2010).. Đến dự có các đồng chí: Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TPHCM; Phạm Phương Thảo, Chủ tịch HĐND TPHCM; Huỳnh Thị Nhân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy; Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Dương Quan Hà, Chủ tịch UB MTTQ TPHCM; Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS HCM. Đến dự còn có các đồng chí: Võ Trần Chí, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM; Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước cùng các ba má phong trào, cựu học sinh – sinh viên (HS-SV) và 5.000 HS-SV tiêu biểu của TPHCM.
Chương trình sân khấu hóa tái hiện không khí hừng hực của những ngày tranh đấu giữa đường phố Sài Gòn trong phong trào HS-SV Sài Gòn – Gia Định những năm chống Mỹ. Những cuộc biểu tình của HS-SV, sự hy sinh của anh Trần Văn Ơn, các phong trào “Đốt xe Mỹ”, “Hát cho đồng bào tôi nghe”… đã được tái hiện sinh động qua phần múa, hát của hơn 1.000 diễn viên, HS-SV TPHCM. Tự hào về truyền thống hào hùng của các thế hệ cha anh, 100 HS-SV tiêu biểu đã tặng hoa tri ân các ba má phong trào, các anh chị cựu HS-SV và các đồng chí lãnh đạo TP.
Phát biểu ôn lại truyền thống, anh Lê Quốc Phong, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TPHCM, nhấn mạnh: “Chúng ta mãi tự hào về thế hệ HS-SV TP sẵn sàng “xếp bút nghiên lên đường tranh đấu”, không tiếc máu xương, tô thắm ngọn cờ độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ Trần Văn Ơn, Trần Bội Cơ, Đỗ Ngọc Thạnh; hình ảnh hiên ngang của Quách Thị Trang, Nguyễn Thái Bình, Nhất Chi Mai; những HS-SV không sợ tù đày, án tử như Nguyễn Chơn Trung, Lê Hồng Tư, Huỳnh Tấn Mẫm… trong phong trào đấu tranh của HS-SV ở các đô thị miền Nam đã làm nên những tấm gương tiêu biểu cho khí phách anh hùng của tuổi trẻ TP anh hùng”.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Huỳnh Thị Nhân cho rằng: “Cách đây 60 năm, sự kiện đám tang người học trò Trần Văn Ơn đã thắp lên ngọn lửa của phong trào HS-SV và suốt 60 năm qua, ngọn lửa ấy đã được các thế hệ HS-SV TP nối tiếp nhau thắp sáng bằng những phong trào hành động cách mạng kiên cường, bằng sự dấn thân để góp phần trong cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho dân tộc và xây dựng phát triển TP”.
Đồng chí Huỳnh Thị Nhân nhắn nhủ: “Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng đã và sẽ có rất nhiều các bạn HS-SV của thế hệ hôm nay chọn lý tưởng sống cao đẹp. Bởi vì các bạn là những người trẻ, tương lai đang rộng mở, luôn đầy ắp những khát vọng cống hiến để trưởng thành, luôn muốn tự khẳng định và vươn lên mạnh mẽ với nhiều ước mơ, hoài bão. Điều quan trọng là biết chọn cho mình hướng đi đúng, phải có hoài bão lớn và một ý chí quyết tâm thực hiện ước mơ cho chính cuộc sống của mình…”.
Cùng ngày, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống HS-SV và Hội Sinh viên Việt Nam. Nhân dịp này, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã trao tặng bức trướng mang dòng chữ “Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng sinh viên Hà Nội trung thành, sáng tạo – trí tuệ, thanh lịch – xây dựng thủ đô và đất nước”.
Trong buổi lễ, Thành đoàn Hà Nội cũng đã tuyên dương 60 cán bộ Hội Sinh viên thủ đô tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào sinh viên năm 2009.
Tối 9-1, kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống HS-SV Việt Nam, chào mừng thành công đại hội Hội Sinh viên TPHCM lần IV, nhiệm kỳ 2010- 2015, Thành đoàn TPHCM tổ chức tuyên dương 44 gương “Sinh viên 3 tốt” toàn thành năm 2009. Đến dự có các đồng chí: Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy; Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam.
Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận khẳng định: “370 gương sinh viên 3 tốt đã được tuyên dương từ năm 2001 đến nay là niềm tự hào của các thế hệ sinh viên TP. Với những nỗ lực của mình, các bạn đã khắc họa được chân dung một thế hệ sinh viên với thái độ học tập nghiêm túc, có động cơ phấn đấu đúng đắn, ý thức rèn luyện, phẩm chất đạo đức tốt, lối sống có văn hóa. Đó là chuẩn mực trong cuộc sống của mỗi sinh viên TP hôm nay.
Bằng tất cả niềm tin yêu sâu sắc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP luôn kỳ vọng về một lớp trẻ vừa hồng, vừa chuyên, mãi mãi xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, lực lượng xung kích trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, trong xây dựng và phát triển TPHCM anh hùng”.
Dịp này, 23 cán bộ Hội Sinh viên TPHCM đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Sao tháng giêng” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng.
Ngày 9-1, Sở GD-ĐT TPPHCM đã tổ chức hội trại truyền thống “Liên hoan học sinh THPT TPHCM học tập và làm theo lời Bác” với sự tham gia của 1.690 trại sinh đến từ 121 trường THPT. Bên cạnh các hội thi “Đội hình cổ động”, “Mô hình sáng tạo khoa học kỹ thuật”, các em còn hào hứng tham gia các trò chơi dân gian như kéo co, ô ăn quan, trang trí nón lá; nghi thức rước đuốc truyền thống và hoạt cảnh tái hiện “Tuổi trẻ đất Việt”.
Theo ban tổ chức, hội trại 9-1 không chỉ là sân chơi mà còn là diễn đàn để các em bày tỏ những mong ước về đất nước, thành phố, là dịp giới thiệu những sáng kiến, công trình của chính các em học sinh.
Tối cùng ngày, Trường Đại học Y Dược TPHCM tổ chức đêm hội Festival “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ y dược – 2010″.
Nhóm PV



No comments: